“Giao nhận hàng” là 1 nhu cầu thiết yếu trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt trong mùa dịch Covid 19, việc sử dụng dịch vụ giao nhận hàng hóa càng trở nên phổ biến, bởi nó giúp chúng ta giảm bớt tiếp xúc đông người và phòng tránh dịch Covid. Tuy vậy, nếu không có các biện pháp an toàn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lây lan vẫn có thể xảy ra. vì vậy trong bài viết này, sẽ gửi đến bạn một vài chú ý an toàn khi sử dụng dịch vụ giao nhận hàng mùa dịch.
1. Lựa chọn dịch vụ uy tín bài bản và chuyên nghiệp
Đội ngũ nhân viên giao nhận hàng từ những cơ quan uy tín luôn được đào tạo chuyên nghiệp để ứng phó với mùa dịch bệnh lây lan. Đầu tiên, “shipper” luôn phải đeo khẩu trang khi giao hàng cho khách. Thứ hai, nhân viên ship hàng đều tự giữ khoảng cách để nhân viên an ninh sức khỏe cho bản thân và nên tránh trở thành đối tượng lây nhiễm cho người khác. Vì vậy, sử dụng dịch vụ từ các công ty giao nhận hàng sẽ khiến bạn yên tâm hơn phần nào.
2. Thanh toán trực tuyến
Để giảm thiểu tối đa các tình huống cần tiếp xúc trực tiếp, bạn nên lựa chọn phương án thanh toán trực tuyến. Một vài phương thức giao dịch thanh toán trực tuyến bạn có thể cân nhắc gồm có:
- Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: đó là hình thức thanh toán trực tuyến bằng thẻ phổ biến nhất tại Việt Nam. Khi thanh toán giao dịch tại trang Thương mại dịch vụ điện tử hoặc bất kỳ trang mua hàng nào, bạn chỉ cần nhập thông tin thanh toán là có thể chi trả tiền mua hàng nhanh gọn lẹ trong vài giây.
- Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế (Visa, Mastercard...): Cách giao dịch bằng thẻ quốc tế cũng nhanh chóng giống như như thẻ nội địa. Tuy nhiên, với những dòng thẻ tín dụng nước ngoài, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn như: giảm 10% khi mua hàng, mua hàng trả góp với lãi suất 0%...
- Thanh toán với ứng dụng (Airpay, Momo, Paypal…): Hình thức giao dịch thanh toán bằng ứng dụng cũng ngày càng trở nên phổ biến. Hầu hết các ứng dụng thanh toán online đều có rất nhiều cơ chế hấp dẫn như: mua hàng hoàn tiền; tặng voucher giảm giá, chiết khấu, miễn phí ship cho người dùng...
Như vậy, những phương pháp giao dịch online nói trên không những giúp bạn tránh được tiếp xúc trực tiếp mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí thông qua các cơ chế ưu đãi.
3. Luôn đeo khẩu trang
Một xem xét quan trọng khác khi sử dụng
dịch vụ giao hàng là luôn đeo khẩu trang đúng cách. Khẩu trang chuyên dụng, khẩu
trang y tế, khẩu trang vải, mũ ngăn giọt bắn, tất cả đều bổ ích trong việc ngăn
chặn virus lây lan. Vì vậy, đừng quên luôn mang bên mình những vật dụng thiết
yếu này trong mùa dịch bạn nhé.
4. Giữ khoảng cách trên 2 mét
Địa điểm giao, nhận hàng tốt nhất là nơi thuận tiện đi lại, không ùn tắc, không có đông người tụ tập. Ngoài ra, hãy giữ khoảng cách trên 2 mét khi tiến hành giao - nhận hàng trực tiếp. Bởi lẽ, virus đôi khi cũng có thể xuyên qua lớp khẩu trang phòng vệ và tấn công vào hệ hô hấp của chúng ta.
5. Sau khi nhận hàng
Sau khi giao - nhận với dịch vụ giao hàng, bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Hoặc bạn có thể sử dụng dung dịch sát trùng tay có nồng độ cồn tối thiểu 60%. Đặc biệt sau khi nhận hàng, bạn nên loại bỏ bao bì, vệ sinh mẫu sản phẩm vừa nhận với dung dịch sát khuẩn, tiếp nối rửa tay một lần tiếp nữa.
Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ giao hàng trong mùa dịch giúp bạn luôn an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch lây lan.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét